PIANO - NHẠC CỤ ĐẦU TIÊN DÀNH CHO BÉ

Thời gian cập nhật: 2018-12-09 20:58:06


PIANO - NHẠC CỤ ĐẦU TIÊN DÀNH CHO BÉ

Khi bố mẹ cân nhắc việc cho con em mình bắt đầu học nhạc, một trong những câu hỏi thường gặp nhất là “Nên cho bé bắt đầu bằng nhạc cụ nào?”

Piano là một nhạc cụ tuyệt vời để bắt đầu, giúp cung cấp nền tảng vững chắc cho con đường âm nhạc của con bạn. Bắt đầu bằng piano sẽ cung cấp các bài học nhạc lý vô cùng quan trọng cho trẻ ngay từ bài học đầu tiên.

 

Tạo nên âm thanh hay với đàn piano rất đơn giản.

Một trong những lợi ích chính của việc học đàn piano là nó rất dễ để làm quen và tạo ra âm thanh hay (so với nhạc cụ khác như guitar hay violon yêu cầu phải có lực tay nhất định và sự kết hợp giữa hai tay), ngay cả với người chơi lần đầu tiếp xúc với piano.

Điều này cho phép trẻ có thể tạo các nốt nhạc rõ ràng chỉ bằng cách nhấn vào phím đàn và nhanh chóng chơi được những giai điệu từ những bài hát quen thuộc, mang lại cảm giác chinh phục giúp tạo sự hứng thú cho việc luyện tập và phát triển. (Các bậc phụ huynh cũng sẽ có cảm giác dễ chịu hơn khi lắng nghe con mình luyện tập piano hơn nhiều so với những nhạc cụ bộ hơi và bộ dây.)

 

Piano cung cấp một nền tảng vững chắc.

Đàn piano có dải âm thanh rộng bật nhất trong thế giới nhạc cụ và được sắp xếp theo một cách rất logic – nốt thấp sẽ nằm bến trái và nốt cao sẽ nằm bên phải, những nốt nhạc thăng/giáng sẽ có màu đen để phân biệt với những phím đàn trắng rất trực quan, giúp cho việc học nhạc lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi mới làm quen với âm nhạc.

 

Tại sao nên chọn piano là nhạc cụ đầu tiên để bắt đầu cho trẻ 1

 

Các bản nhạc bao gồm khóa Sol và khóa Fa có thể dễ dàng hình dung trên bàn phím của đàn piano, tạo cho bé một nền tảng tốt trong việc đọc bản nhạc mà sau này sẽ rất hữu ích khi muốn học chơi thêm những nhạc cụ khác. Các khái niệm như quãng, cung và nửa cung cũng sẽ dễ hình dung hơn trên đàn piano.

Đàn piano còn giúp cho bé phát triển khả năng cảm âm tốt, những cây đàn được canh chỉnh chuẩn sẽ tạo ra những âm thanh hoàn hảo. Bắt đầu học đàn từ độ tuổi nhỏ sẽ phát triển khả năng cảm âm, có thể phân biệt được những nốt nhạc một cách dễ dàng tốt hơn người trưởng thành. Phát triển được đôi tai có khả năng cảm âm tốt sẽ hỗ trợ nhiều mặt trong quá trình chinh phục âm nhạc và ở nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống.

 

Cải thiện khả năng kết hợp đôi tay.

Piano là một nhạc cụ đòi hỏi sự kết hợp giữa tay trái và tay phải. Trong quá trình luyện tập và phát triển kĩ năng, con bạn sẽ học được cách chơi những nốt nhạc khác nhau trên mỗi tay cùng một lúc. Sự kết hợp này sẽ giúp tăng sự phát triển, khả năng phối hợp của bàn tay và não bộ, có thể phục vụ cho âm nhạc cũng như trong học tập.

Thông qua phối hợp đôi tay để tạo nên những nhịp điệu và giai điệu của bài hát, việc này sẽ giúp cho người học hình dung được một bản nhạc hoàn chỉnh được hình thành như thế nào bởi những nốt nhạc và hợp âm.

 

Tại sao nên chọn piano là nhạc cụ đầu tiên để bắt đầu cho trẻ 2

 

Khi chọn một nhạc cụ cho “nhạc sĩ” sắp chớm nở của bạn, piano sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Con bạn sẽ tận hưởng cảm giác chinh phục khi chơi được những bài hát cơ bản, trong khi phát triển một đôi tai với khả năng cảm âm tốt và một nền tảng vững chắc cho con đường âm nhạc của mình.


Công ty TNHH MTV Việt Bảo Anh
443 - CMT8 - P. Hoà Bình - Biên Hoà - Đồng Nai
SHOWROOM 2
432 - Cách Mạng Tháng 8 - P. Quang Vinh - Biên Hòa - Đồng Nai
Tel: 0961 164 558 - Hotline: 0961 164 558 - 0902 039 973
Website: www.vietbaoanh.com - Email: baoanhshop12@gmail.com

Tin tức cùng chuyên mục


Dàn karaoke gia đình CG001

Dàn karaoke gia đình CG001 là sản phẩm bình dân chất lượng, hỗ trợ trả góp dễ dàng. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa loa GS và combo CAVS.

Xem chi tiết

Mua piano ở Biên Hoà ?

Ở Biên Hoà hay Đồng Nai thì nên mua Piano ở đâu ? và ở đâu bán guitar chất lượng. Yên tâm bạn hãy đến showroom Việt Bảo Anh ở Biên Hoà nhé.

Xem chi tiết

Mua guitar ở Biên Hoà Đồng Nai ?

Ở Biên Hoà hay Đồng Nai thì nên mua guitar ở đâu ? và ở đâu bán guitar chất lượng. Yên tâm bạn hãy đến showroom Việt Bảo Anh ở Biên Hoà nhé.

Xem chi tiết

Mua organ tại Biên Hoà Đồng Nai

Bạn đang băn khoăn không biết ở Đồng Nai ở đâu bán nhạc cụ uy tín và chất lượng, và ở đó có bán trả góp không ? yên tâm nhé hãy đến showroom Việt Bảo Anh.

Xem chi tiết

Các mẫu Piano điện Yamaha thông dụng

Bạn đang băn khoăn tìm mua piano cho con, cho bạn hay cho người thân. Yên tâm nhé hãy đến Việt Bảo Anh, nhà phân phối nhạc cụ chính hãng đến từ Yamaha.

Xem chi tiết

Đàn guitar giá tốt cho sinh viên

Bạn đang cần đàn guitar chính hãng, chất lượng mà giá phải rẻ dành cho sinh viên ? Bạn đang tìm nhà phân phối nhạc cụ chính hãng và chất lượng tại Đồng Nai ? Yên tâm đã có Việt Bảo Anh - đại lý chyên phân phối hàng chính hãng tại Đồng Nai.

Xem chi tiết

Organ Yamaha dành cho nhà thờ

Bạn đang cần Organ Yamaha cho nhà thờ hay trung tâm ? Bạn đang tìm nhà phân phối nhạc cụ Yamaha tại Đồng Nai ? Yên tâm đã có Việt Bảo Anh - đại lý phân phối chính thức của Yamaha tại Đồng Nai

Xem chi tiết

Học đàn không khó khi có Chordana Play

Nếu bạn hay cũng chính là các bậc phụ huynh đang tìm kiếm một phương pháp để giúp con em mình học đàn một cách dễ dàng thì Chordana Play - ứng dụng học đàn miễn phí kết nối trực tiếp với đàn keyboard – là phương pháp ngon-bổ-rẻ rất dễ sử dụng cho các em mới bắt đầu làm quen với nhạc cụ.

Xem chi tiết

Phân biệt đàn ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone

Bạn thích đánh đàn ukulele và có ý định sắm một cây để học đệm hát, nhưng khi tìm hiểu đàn để mua thì bạn cảm thấy phân vân vì ngoài thương hiệu đàn ukulele Suzuki, Ukulele Yamaha, Ukulele Fender, Kala,... loại guitar nhỏ 4 dây còn được gọi tên theo dáng đàn: ukulele Soprano, Concert, Tenor & Baritone, mỗi kiểu dáng lại có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng riêng.

Xem chi tiết

TUỔI TRUNG NIÊN BIẾT CHƠI GUITAR MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Hình ảnh người nghệ sỹ già Trịnh Công Sơn với cây đàn guitar đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai yêu nhạc, nhưng những lợi ích khi tuổi trung niên biết chơi guitar cũng còn ít người biết đến. 10

Xem chi tiết