TUỔI TRUNG NIÊN BIẾT CHƠI GUITAR MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Thời gian cập nhật: 2018-12-14 11:54:16


TUỔI TRUNG NIÊN BIẾT CHƠI GUITAR MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Hình ảnh người nghệ sỹ già Trịnh Công Sơn với cây đàn guitar đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai yêu nhạc, nhưng những lợi ích khi tuổi trung niên biết chơi guitar cũng còn ít người biết đến. 10

Đàn guitar là loại đàn phổ biến nhất trong các loại nhạc cụ hiện nay, bởi vì không những nó dễ học, dễ chơi, linh động mọi nơi, mà còn vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người trung niên. Đặc biệt là, người trung niên học và biết sử dụng guitar sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần.

 

1. Học đàn guitar ở người trung tuổi giúp nâng cao sức khỏe

- Nếu kết hợp việc chơi guitar với tập thể dục mỗi ngày, kết quả mang đến sẽ tốt hơn rất nhiều và thực sự khiến bạn bất ngờ. Quá trình học guitar không những buộc người chơi phải vận động linh hoạt các cơ tay mà còn phải thường xuyên kết hợp nhiều hoạt động khác. Không những thế, việc chơi nhạc thường xuyên tác động lên não bộ giúp con người ta thư giãn và thoải mái hơn.

- Khi cả cơ thể và tâm hồn được thư giãn, thoải mái thì việc hồi phục năng lượng đã mất sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này khiến cho việc người trung niên biết chơi guitar hay có tham gia vào việc chơi nhạc cụ, tiếp xúc âm nhạc và tự tạo nên những giai điệu cũng góp phần giúp quá trình trao đổi chất diễn ra được dễ dàng hơn.

2. Học guitar giúp người trung niên đẩy lùi tình trạng mất trí nhớ

- Tuổi càng cao thì trí nhớ càng giảm sút. Đặc biệt ở nhiều người còn xuất hiện tình trạng bệnh Alzheimer, là một loại bệnh suy giảm, mất trí nhớ ở người già. Căn bệnh này khá nguy hiểm và nó gây nên nhiều rắc rối cho cả người bệnh lẫn các thành viên trong gia đình.

- Để tăng cường trí nhớ, người trung niên nên theo học sử dụng và tiếp xúc âm nhạc, nhạc cụ. Việc tiếp xúc với âm nhạc cũng như những nỗ lực ghi nhớ giai điệu, hợp âm, cách chơi, cách điều khiển đàn sẽ khiến cho khả năng ghi nhớ sự vật được cải thiện rõ rệt.

3. Lời kết

Hãy khuyên bố mẹ hay ông bà làm quen, tiếp xúc với đàn guitar hay một loại nhạc cụ nào đó ngay khi có thể. Không chỉ bởi vì guitar rất thích hợp cho việc nâng cao sức khỏe mà còn vì âm nhạc sẽ giúp con người trẻ hơn, sống lâu và khoẻ hơn.


Công ty TNHH MTV Việt Bảo Anh
443 - CMT8 - P. Hoà Bình - Biên Hoà - Đồng Nai
SHOWROOM 2
432 - Cách Mạng Tháng 8 - P. Quang Vinh - Biên Hòa - Đồng Nai
Tel: 0961 164 558 - Hotline: 0961 164 558 - 0902 039 973
Website: www.vietbaoanh.com - Email: baoanhshop12@gmail.com

Tin tức cùng chuyên mục


Dàn karaoke gia đình CG001

Dàn karaoke gia đình CG001 là sản phẩm bình dân chất lượng, hỗ trợ trả góp dễ dàng. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa loa GS và combo CAVS.

Xem chi tiết

Mua piano ở Biên Hoà ?

Ở Biên Hoà hay Đồng Nai thì nên mua Piano ở đâu ? và ở đâu bán guitar chất lượng. Yên tâm bạn hãy đến showroom Việt Bảo Anh ở Biên Hoà nhé.

Xem chi tiết

Mua guitar ở Biên Hoà Đồng Nai ?

Ở Biên Hoà hay Đồng Nai thì nên mua guitar ở đâu ? và ở đâu bán guitar chất lượng. Yên tâm bạn hãy đến showroom Việt Bảo Anh ở Biên Hoà nhé.

Xem chi tiết

Mua organ tại Biên Hoà Đồng Nai

Bạn đang băn khoăn không biết ở Đồng Nai ở đâu bán nhạc cụ uy tín và chất lượng, và ở đó có bán trả góp không ? yên tâm nhé hãy đến showroom Việt Bảo Anh.

Xem chi tiết

Các mẫu Piano điện Yamaha thông dụng

Bạn đang băn khoăn tìm mua piano cho con, cho bạn hay cho người thân. Yên tâm nhé hãy đến Việt Bảo Anh, nhà phân phối nhạc cụ chính hãng đến từ Yamaha.

Xem chi tiết

Đàn guitar giá tốt cho sinh viên

Bạn đang cần đàn guitar chính hãng, chất lượng mà giá phải rẻ dành cho sinh viên ? Bạn đang tìm nhà phân phối nhạc cụ chính hãng và chất lượng tại Đồng Nai ? Yên tâm đã có Việt Bảo Anh - đại lý chyên phân phối hàng chính hãng tại Đồng Nai.

Xem chi tiết

Organ Yamaha dành cho nhà thờ

Bạn đang cần Organ Yamaha cho nhà thờ hay trung tâm ? Bạn đang tìm nhà phân phối nhạc cụ Yamaha tại Đồng Nai ? Yên tâm đã có Việt Bảo Anh - đại lý phân phối chính thức của Yamaha tại Đồng Nai

Xem chi tiết

Học đàn không khó khi có Chordana Play

Nếu bạn hay cũng chính là các bậc phụ huynh đang tìm kiếm một phương pháp để giúp con em mình học đàn một cách dễ dàng thì Chordana Play - ứng dụng học đàn miễn phí kết nối trực tiếp với đàn keyboard – là phương pháp ngon-bổ-rẻ rất dễ sử dụng cho các em mới bắt đầu làm quen với nhạc cụ.

Xem chi tiết

Phân biệt đàn ukulele Soprano, Concert, Tenor và Baritone

Bạn thích đánh đàn ukulele và có ý định sắm một cây để học đệm hát, nhưng khi tìm hiểu đàn để mua thì bạn cảm thấy phân vân vì ngoài thương hiệu đàn ukulele Suzuki, Ukulele Yamaha, Ukulele Fender, Kala,... loại guitar nhỏ 4 dây còn được gọi tên theo dáng đàn: ukulele Soprano, Concert, Tenor & Baritone, mỗi kiểu dáng lại có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng riêng.

Xem chi tiết

Lý do bạn nên học chơi một nhạc cụ

Thật khó để tưởng tượng ra một cuộc sống mà không có âm nhạc. Trong khi tất cả mọi người đều thích nghe nhạc, không nhiều người trong chúng ta biết cách chơi các nhạc cụ. Tuy nhiên, không bao giờ quá muộn để học chơi một nhạc cụ.

Xem chi tiết